ตกงาน เพราะใช้ ค่ะ คะ นะคะ ผิด ที่ถูกต้องใช้อย่างไร ?

  • 23 พ.ค. 2566
  • 4952
หางาน,สมัครงาน,งาน,ตกงาน เพราะใช้ ค่ะ คะ นะคะ ผิด ที่ถูกต้องใช้อย่างไร ?

แค่ใช้ ค่ะ คะ นะคะ ผิด ถึงขั้นเรซูเม่ปลิวเลยเหรอ ถามจริง ?

 

การทำงานไม่ว่าจะตำแหน่งไหน ล้วนมีรายละเอียดมากมายที่ต้องใส่ใจยิ่งกว่าการสะกดคำเหล่านี้ แล้วแค่คำว่า ค่ะ คะ นะคะ ยังใช้ผิด เขาจะไว้ใจคุณได้อย่างไรล่ะครับ

 

แม้คุณจะเป็นคนเก่ง ระบุความสามารถมากมายลงในเรซูเม่ แต่กลับตกม้าตายตอนใส่คำลงท้ายใน E-mail ซึ่งคุณอาจได้โอกาสนัดสัมภาษณ์ แต่ก็จะโดนหักคะแนนไปเพียงเพราะใช้คำผิด ร้ายแรงกว่านั้น เรซูเม่ของคุณอาจปลิวไปเลย

 

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะคำไหนก็ต้องสะกดให้ถูกต้อง เรียกได้ว่า ต้องใช้ให้ถูกทุกคำตลอดทุกเรื่องในชีวิตเลย ตั้งแต่เริ่มสมัครงาน รวมถึงการเข้าไปทำงาน หรือการสื่อสารกับผู้คนในชีวิตประจำวัน อย่าให้ใครมาว่าเราได้ว่า

 

“อายุขนาดนี้แล้ว ค่ะ คะ นะคะ ยังใช้ผิดอยู่อีกเหรอ”

 

 

 

นอกจากนี้ ต้องระวังการใช้ภาษาวิบัติผิดที่ ผิดเวลาด้วย ดีที่สุด ควรเลิกใช้ไปเลย แล้วเปลี่ยนมาใช้คำที่ถูกต้องตามหลักภาษา

 

วิธีฝึกง่ายๆ ให้เริ่มที่การแชทใน Line หรือเวลาคุยกันใน Facebook  เลิกใช้เถอะครับ อย่างคำว่า ค๊ะ คับ ค้าบ เปงไรอ่ะป่าว อะราย เสดยาง โทดๆ

 

ที่สำคัญ ต้องตระหนักในการใช้ทุกคำให้ถูกต้องด้วย คำไหนไม่มั่นใจ Search ในอินเทอร์เน็ตเลย รับรองว่าคุณจะสามารถเลิกใช้ภาษาวิบัติไปโดยอัตโนมัติ แล้วคุณก็จะใช้ทุกคำได้อย่างถูกต้องไปตลอดเลย

 

ในทางตรงข้าม ถ้ายังใช้ภาษาวิบัติอยู่เป็นประจำ ยิ่งทุกวันนี้ ส่วนใหญ่คุณคุยกันผ่านแชท ผ่านโลกออนไลน์ คุณก็จะชินกับภาษาวิบัติอยู่แบบนั้น แล้วก็นำคำผิดๆ มาใช้กับทุกเรื่องตลอดเวลา โดยไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่า มันผิด 

 

ระวังโป๊ะนะครับ

 

คลิกหางานด่วน

คลิกสมัครเรซูเม่ด่วน

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top